วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

แสงหนึ่งคือรุ้งงาม


ชื่อเพลง : แสงหนึ่งคือรุ้งงาม (บอย โกสิยพงษ์)

รู้ไหมว่าเราซาบซึ้งใจแค่ไหน และรู้ไหมว่าเรานั้น ปลาบปลื้มเท่าไหร่

ที่ได้มีเธอ เป็นพลังอันสำคัญ


เพราะว่าเรานั้นรู้เธอทำเพื่อใคร เหน็ดเหนื่อยแค่ไหน เธอไม่ไหวหวั่น

เพื่อที่จะให้เรานั้นได้เดินต่อไป


แม้ว่าจะไม่มีใครมองเห็นเธอ แต่ว่าสำหรับเรานั้น...

เธอเหมือนดังกับแสง ที่มองไม่เห็น

แต่เมื่อส่องมาสะท้อน สิ่งที่ซ่อนเร้น ก็เด่นชัดขึ้นทันที


เปรียบเธอกับแสง แม้ไม่มีสี

แต่เธอก็สะท้อน ความจริงให้โลกนี้

ได้พบเห็นสิ่งดี ๆ ว่างดงามเพียงใด


ถึงแม้ว่าพรุ่งนี้ จะเป็นเช่นไร

วันและคืนจะหมุนเปลี่ยนสักเท่าไหร่ เรานั้นก็แน่ใจ

ว่าจะมีเธอยืนอยู่ข้างหลัง


แม้ว่าจะไม่มีใครมองเห็นเธอ

แต่สำหรับเรานั้น... เธอเหมือนดังกับแสง

ที่มองไม่เห็น แต่เมื่อส่องมาสะท้อน

สิ่งที่ซ่อนเร้น ก็เด่นชัดขึ้นทันที


เปรียบเธอกับแสง แม้ไม่มีสี

แต่เธอก็สะท้อน ความจริงให้โลกนี้

ได้พบเห็นสิ่งดี ๆ ว่างดงามเพียงใด


จึงอยากขอมอบเพลง เพลงนี้ให้

ให้เธอรับรู้ว่าสำหรับเรา เธอสำคัญเพียงไหน


เธอเป็นดั่งแสง ที่มองไม่เห็น แต่เมื่อส่องมาสะท้อน

สิ่งที่ซ่อนเร้น ก็เด่นชัดขึ้นทันที เปรียบเธอกับแสง แม้ไม่มีสี

แต่เธอก็สะท้อน ความจริงให้โลกนี้

ได้พบเห็นสิ่งดี ๆ ว่างดงามเพียงใด


แต่เธอก็สะท้อน ความจริงให้โลกนี้

ได้พบเห็นสิ่งดี ๆ ว่างดงามเพียงใด


สมเด็จพระพี่นางเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ที่ทำให้เราต้องหันกลับมาถามตัวเองว่าชีวิตนี้เราเคยทำอะไรเพื่อคนอื่นและสังคมมากขนาดไหน
เพลงแสงหนึ่งคือรุ้งงามเป็นเพลงที่แต่งได้ความหมายที่ดีและลึกซึ้ง เหมือนดังพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

yawaiam กล่าวว่า...

พวกเราต้องช่วยกันทำดีเพื่อตนเองและครอบครัว (ไม่ค่อยเห็นแก่ตัวเท่าไร)เพื่อคนอื่นและเพื่อสังคม...โลกเราก็จะน่าอยู่อีกเยอะเลย...เราว่าเรานอนดึกแล้วนะ...มีคนนอนดึกกว่าเราอีก...อ๊ะ! ไม่ใช่ซี นอนเช้าต่างหาก...หรือว่าตื่นเช้ามาก ก็ไม่รู้...ขยันดีจริง ๆ